วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
















ครั้งที่ 14

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ.2561

 กิจกรรมที่ 1
               วันนี้เพื่อนทุกคนนำสื่อถาดไข่มาให้อาจารย์ตรวจความคืบหน้า พร้อมทั้งบอกวัตถุประสงค์ของสื่อที่ทำมาต่อมาพูดถึงเรื่องการคิดวิเคราะห์ ว่าจะต้องมีดังนี้ 
        1. ปัญหา
        2.ข้อย่อย (ประเด็น)
        3. ภาพ (มองง่าย)
        4. สร้างประเด็น / สร้างปัญหา
        5. ใช้ภาษาสื่อสาร
หาค่าโดย
1. การสังเกต  ให้คะแนน
2. การสนทนา  แบบบันทึก
3. การประเมิน   ดูจากผลงาน ชิ้นงาน สะท้อนพัฒนาการของเด็ก


 กิจกรมมที่ 2
              ผึกการร้องเพลงที่เป็นตัวช่วยให้เด็กปฏิบัติตาม
            1. เพลงสวัสดียามเช้า  (สัมพันธ์เรื่องเวลา และกิจวัตรประจำวัน)
            2. เพลงสวัสดีคุณครู   (สัมพันธ์เรื่องกิจวัตรประจำวัน)
            3. หนึ่งปีมี 12 เดือน   (สัมพันธ์กับวัน เดือน ปี )
            4. เพลงเข้าแถว   (สัมพันธ์กับเรื่องระยะความห่างในการเข้าแถว)
            5. เพลงจัดแถว   (สัมพันธ์เรื่องความน่าจะเป็น)
            6. เพลงซ้าย - ขวา   (สัมพันธ์เรื่องทิศทาง)


  กิจกรรมที่ 3
          แจกกระดาษมาให้คนละ 1 แผ่น พร้อมกับคำถามดังนี้
          1. เด็กปฐมวัยเรียนรู้อะไรในคณิตศาสตร์
          2. การอนุรักษ์ หมายถึง
          3. จะรู้ได้อย่างไรว่าเด็กผ่านขั้นอนุรักษ์
          4. สาระคณิตศาสตร์มีอะไรบ้าง
          5. สาระที่ 6 มีมาตรฐาน หรือไม่
          6. คุณภาพของเด็กที่จบไปต้องมีอะไรบ้าง




บรรยากาศในห้องเรียน : การนำเสนอสื่อผ่านไปได้ด้วยดี ได้เห็นสื่อที่หลากหลาย
ประเมินการสอน : ให้คำแนะนำเพิ่มเติมในการแก้ไขสื่อได้ดี ได้เข้าใจง่าย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

                                                  บทความคณิตศาสตร์ปฐมวัย คลิ๊กที่นี่ สรุปเนื้อหาจากบทความ           จากเนื้อหาขอ...